Đăng nhập

Hòa Bình: Phát hiện cơ sở kinh doanh, phân phối hàng trăm mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Mới đây xuất hiện một cơ sở kinh doanh tại thành phố Hòa Bình có nhiều dấu hiệu vi phạm về kinh doanh, trở thành mối lo đối với người tiêu dùng. Theo ghi nhận, cơ sở này hiện đang kinh doanh và phân phối nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng không đảm bảo. 

Toàn cảnh 2 kho hàng trên đường tỉnh 433 đoạn đi qua địa phận Xóm Máy 4 xã Hoà Bình, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình

Trong đó, phát hiện rất nhiều mặt hàng với tem mác bằng tiếng nước ngoài, có sản phẩm được dán tem nhãn nhập khẩu từ một số doanh nghiệp khác nhau, đa số thông tin xuất xứ rất sơ sài. Đáng chú ý, có không ít mặt hàng được chủ đơn vị bán cho người mua với giá hàng triệu đồng nhưng sản phẩm được giao thì không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chủ yếu là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng; phần lớn trong số đó có chữ trên bao bì hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài, rất khó để nhận biết thông tin sản phẩm. 

Một số sản phẩm có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Cơ sở này sở hữu 2 kho hàng lớn nằm ngay trên đường tỉnh 433 đoạn đi qua địa phận Xóm Máy 4 xã Hoà Bình, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình. Được biết, tài khoản mạng xã hội Phạm Hoàn, tức chủ cơ sở kinh doanh này thường xuyên hoạt động livestream bán hàng, với lượng sản phẩm rất lớn và thu hút rất nhiều người tiêu dùng. Theo phản ánh của người dân, trước đó, cơ sở này đã có dấu hiệu trốn thuế. Song, cho đến nay nay địa chỉ này vẫn diễn ra hoạt động kinh doanh, phân phối hàng tiêu dùng một cách công khai. Trước tình hình đó, quyền lợi của người tiêu dùng đang được đặt một dấu hỏi lớn, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng lúc này.

Cọp Con: nhìn bao bì ọp ẹp và sản phẩm để tùm lum thế kia thì
Nam Anh: Nhật, Hàn, Trung có đủ luốn á
Nguyễn Thu Vy: Kho to đùng thế mà ko thấy lực lượng chức năng túm nhỉ