Đăng nhập

Phát hiện nhiều cá thể tê tê và hổ mang chúa cất trong nhà người phụ nữ tại Gia Lai

Khoảng 12h ngày 19/10, lực lượng chức năng tại tỉnh Gia Lai đã phát hiện và bắt quả tang một phụ nữ đang mua bán và tàng trữ trái phép hàng loạt động vật hoang dã, bao gồm tê tê, rắn hổ mang chúa, và rùa quý hiếm. Tất cả những cá thể này thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, gây lo ngại cho việc bảo vệ môi trường và quyền lợi của động vật hoang dã.

Những động vật quý hiếm tại nhà của Tám

Ngày 21/10, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường (Công an tỉnh Gia Lai) đã thông báo về việc bắt quả tang và tạm giữ hai đối tượng liên quan đến việc mua bán, tàng trữ, và vận chuyển trái phép động vật hoang dã tại tỉnh Gia Lai. Hai đối tượng này là Phạm Thị Tám (SN 1980) và Trần Văn Thanh (SN 1971), cư trú tại phường Thắng Lợi, TP.Pleiku, Gia Lai.

Theo thông tin ban đầu, Phạm Thị Tám bị bắt quả tang khi đang tiến hành mua bán và tàng trữ trái phép động vật hoang dã. Trong cùng thời điểm, Trần Văn Thanh cũng bị bắt giữ khi đang vận chuyển một cá thể tê tê từ nhà của Phạm Thị Tám để đi giao cho khách đặt mua.

Khi lực lượng chức năng tiến hành khám xét tại nhà của Phạm Thị Tám, họ đã phát hiện tổng cộng 16 con tê tê, 5 con rắn hổ mang chúa, 11 con rùa hộp trán vàng và rùa đầu to. Tất cả những cá thể này thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp và quý hiếm, đang đối diện với nguy cơ bị đe dọa và tuyệt chủng.

Những cá thể rùa nguy cấp, quý hiếm tại nhà Tám

Tại cơ quan công an, Phạm Thị Tám đã thú nhận rằng mua động vật hoang dã này với mục đích mua bán để kiếm lợi. Sự việc này đặt ra câu hỏi về vấn đề bảo vệ môi trường và động vật hoang dã, và sự cần thiết của việc tăng cường kiểm soát buôn bán trái phép các loài động vật quý hiếm.