Đăng nhập

Phú Thọ: Xử lý 61 vụ vi phạm trong dịp Trước, Trong và Sau Tết Trung Thu 2023

Phú Thọ, ngày 22/8/2023 - Trong bối cảnh Tết Trung thu 2023 đang đến gần, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Phú Thọ đã tích cực thực hiện Công văn số 1823/TCQLTT-CNV ngày 18 tháng 8 năm 2023 của Tổng cục Quản lý thị trường về tăng cường kiểm tra và kiểm soát thị trường hàng hóa trong dịp Tết Trung thu năm 2023, cùng với việc kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa đến hết năm 2023.

Theo Công văn này, Cục QLTT Phú Thọ đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường triển khai đợt cao điểm kiểm tra và kiểm soát thị trường hàng hóa phục vụ dịp Tết Trung thu 2023. Tổng cộng, đã có 92 cơ sở được kiểm tra, trong đó đã xử lý 61 vụ vi phạm và phạt tiền hơn 145 triệu đồng. Ngoài ra, hàng hóa vi phạm quy định pháp luật trị giá hơn 13 triệu đồng đã bị tiêu hủy.

Các Đội QLTT kiểm tra dịp Tết Trung thu năm 2023

Văn bản số 253/QLTTPT-NVTH ban hành ngày 22/8/2023 của Cục QLTT Phú Thọ đã tập trung vào việc tăng cường kiểm tra và kiểm soát dịp Tết Trung thu, đồng thời kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa đến hết năm 2023. Các Đội QLTT trực thuộc Cục đã thực hiện nhiệm vụ này một cách chặt chẽ và kịp thời, bám sát văn bản chỉ đạo của cơ quan chức năng cũng như địa phương.

Kết quả của việc kiểm tra và kiểm soát thị trường đã cho thấy các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm, cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định pháp luật trong kinh doanh. Điều này bao gồm việc đảm bảo an toàn thực phẩm, sử dụng phụ gia thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, và nhiều khía cạnh khác.

Ngoài việc kiểm tra và kiểm soát trong dịp Tết Trung thu, Cục QLTT Phú Thọ tiếp tục tăng cường giám sát địa bàn, đặc biệt tập trung vào lưu thông, các kho chứa, các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng trọng điểm phục vụ nhu cầu dân sinh. Đồng thời, họ tuyên truyền quy định pháp luật đến thương nhân để đảm bảo tuân thủ trong kinh doanh và chất lượng hàng hóa.

Chỉ qua các hoạt động này, Cục QLTT Phú Thọ đã đạt được kết quả đáng kể trong việc bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo an toàn thực phẩm, đồng thời tạo sự tin tưởng trong thị trường hàng hóa. Các nỗ lực này cũng sẽ tiếp tục vào cuối năm và trong các dịp Lễ, Tết sắp tới, để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của nhân dân và ngăn chặn vi phạm phát sinh.