Đăng nhập

Hà Nội Xử Phạt Cơ Sở Kinh Doanh Khí Bóng Cười Trái Phép Sau Tin Báo Facebook

Ngày 23.10.2023, Công an TP Hà Nội đã tiết lộ thông tin về việc xử phạt một cơ sở kinh doanh trái phép khí bóng cười tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự việc bắt nguồn từ một phản ánh trên trang Facebook Công an TP Hà Nội, nơi người dân bày tỏ lo ngại về hoạt động phi pháp tại một cơ sở kinh doanh trên phố Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, mà khách hàng được phép sử dụng khí bóng cười mà không có giấy phép.

Tang vật thu giữ. Ảnh: Công an TP Hà Nội

Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng tiến hành xác minh và làm rõ thông tin này. Để đảm bảo tính chính xác và trách nhiệm trong quá trình kiểm tra, họ đã hợp tác chặt chẽ với Đội Quản lý thị trường số 2 và Cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Kết quả là cơ quan chức năng đã kiểm tra và thu giữ một bình khí N2O có khối lượng 14 kg tại cơ sở này. Bình khí N2O được sử dụng rộng rãi làm "khí bóng cười," một chất gây mê gây ra các tác động tiêu cực cho sức khỏe con người nếu sử dụng không đúng cách hoặc trái phép.

Theo thông báo của Công an TP Hà Nội, cơ sở này đã vi phạm nhiều quy định về kinh doanh. Chủ cơ sở không có giấy phép kinh doanh hoá chất hạn chế trong lĩnh vực công nghiệp và kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ. Do đó, tổng mức phạt mà chủ cơ sở này phải đối diện là 48 triệu đồng.