Đăng nhập

Phát Hiện 2 Cửa Hàng Bán 1.400 Đôi Giày Thể Thao Giả Mạo Nhãn Hiệu Nike tại Hải Dương

Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra và phát hiện hai cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, bán giày thể thao giả mạo nhãn hiệu Nike và các sản phẩm nội thất phụ tùng ô tô không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

1.400 đôi giày có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ngày 24/10, Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành cuộc kiểm tra tại hai cơ sở kinh doanh khác nhau và phát hiện hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Phát hiện tại Cơ sở sản xuất, kinh doanh giày dép Minh Mến:

Ngày 20/10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra cơ sở sản xuất và kinh doanh giày dép Minh Mến, do anh Lê Ngô M. làm chủ, địa chỉ tại thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc.

Trong cuộc kiểm tra này, lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở này bày bán khoảng 1.400 đôi giầy thể thao giả da, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike. Chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa nói trên. Tổng trị giá lô hàng khoảng 100 triệu đồng.

Phát hiện tại Cửa hàng nội thất phụ tùng ô tô Thao Hòa:

Ngày 19/10, lực lượng chức năng cũng phối hợp với Đội 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh để kiểm tra Cửa hàng nội thất phụ tùng ô tô Thao Hòa, địa chỉ tại số 55 đường Lê Thanh Nghị, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương.

Trong lúc kiểm tra, cửa hàng này đang bày bán 5 mặt hàng, bao gồm cần gạt mưa xe ô tô, vè che mưa xe ô tô, thảm táp-lô xe ô tô, bọc vô lăng xe ô tô, và tay nắm cửa xe ô tô. Tuy nhiên, toàn bộ số hàng hóa trị giá khoảng 60 triệu đồng nói trên không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Cả hai vụ việc trên đã được lực lượng chức năng lập biên bản và tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Các cơ sở này có thể phải đối diện với việc xử lý hình sự và bồi thường thiệt hại do việc kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và giả mạo.