Đăng nhập

Ngăn chặn lô hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc và giả mạo nhãn hiệu tại Hà Giang

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Hà Giang, ngày 26/10/2023, đã phát hiện và ngăn chặn lô hàng gồm củ tam thất, hoa tam thất, xúc xích, và giày thể thao được vận chuyển qua địa bàn huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang. Các mặt hàng này đều không có nguồn gốc rõ ràng, thuộc loại hàng lậu, không rõ nguồn xuất xứ và hàng giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều hàng hóa được phát hiện không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường

Phương tiện vận chuyển, xe ô tô tải nhãn hiệu TERACO biển kiểm soát 24C-12041 do ông Lại Đình Lâm điều khiển, đã bị kiểm tra tại khu vực Tổ 3 thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình, Hà Giang.

Trong phương tiện vận chuyển, đã phát hiện hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, bao gồm 57kg củ tam thất khô, 20kg hoa tam thất khô, 85kg xúc xích, và 76 đôi giày thể thao, trong đó có 109 sản phẩm giày thể thao của các nhãn hiệu nổi tiếng như NIKE, ADIDAS, NY.

Toàn bộ hàng hóa bị phát hiện không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ

Các lỗi vi phạm như hàng lậu, sản phẩm nước ngoài không có nhãn tiếng Việt, xuất xứ Trung Quốc, và hàng giả mạo nhãn hiệu đã được xác định trên các sản phẩm.

Ông Lại Đình Lâm, người điều khiển phương tiện, không cung cấp được bất kỳ hóa đơn hoặc chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Ông thừa nhận rằng hàng hóa trên đều là hàng trôi nổi trên thị trường, mua để bán kiếm lời mà không có giấy tờ chứng minh hợp pháp.

Do đó, Đội Quản lý thị trường số 3 đã quyết định tạm giữ toàn bộ hàng hóa để tiếp tục điều tra, xác minh rõ ràng theo quy định của pháp luật.