Đăng nhập

Phát Hiện Mỹ Phẩm Không Rõ Nguồn Gốc Xuất Xứ Trên Mạng Xã Hội tại Tiền Giang

Đội Quản lý Thị trường số 2, thuộc Cục Quản lý Thị trường tỉnh Tiền Giang, vừa tiến hành xử phạt 03 hộ kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua môi trường thương mại điện tử. Các hành vi vi phạm này được phát hiện qua theo dõi và thẩm tra tài khoản Zalo, Facebook của các cá nhân livestream bán hàng trên mạng.

Công chức Đội QLTT số 2 chứng kiến cơ sở tiêu hủy mỹ phẩm

Trong các ngày 28/9, 05/10 và 02/11/2023, Đội Quản lý Thị trường số 2 đã kiểm tra đột xuất tại 03 hộ kinh doanh mỹ phẩm tại thị xã Gò Công. Kiểm tra thực tế đã phát hiện hơn 110 sản phẩm mỹ phẩm như sữa tắm, xà phòng, son môi, nước hoa, kem ủ trắng da, kem dưỡng da mặt, nước dưỡng da mặt… không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội Quản lý Thị trường số 2 đã lập Biên bản vi phạm và vào các ngày 04/10, 10/10, 08/11/2023, Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp này, với tổng số tiền gần 5 triệu đồng. Đồng thời, còn áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm vi phạm, với tổng trị giá gần 7 triệu đồng.