Đăng nhập

Thanh Hóa: Bắt giữ 3 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo hoa nổ trái phép, thu giữ 72,6kg pháo nổ

Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Hoằng Hóa đã phối hợp bắt giữ 3 đối tượng thuộc nhóm "Pháo Tết uy tín 2023," mua bán, tàng trữ, và vận chuyển pháo hoa nổ trái phép. Hơn 72kg pháo nổ đã bị thu giữ trong cuộc đấu tranh và triệt phá hoạt động này.

Các đối tượng buôn bán, tàng trữ pháo hoa nổ trái phép.

Ngày 20 tháng 11 năm 2023 - Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh này đã phối hợp với Công an huyện Hoằng Hóa để bắt giữ 3 đối tượng có liên quan đến hoạt động mua bán, tàng trữ, và vận chuyển pháo hoa nổ trái phép.

Trước đó, sau quá trình theo dõi và lập án đấu tranh, các cơ quan chức năng đã phát hiện một nhóm trên mạng xã hội có tên "Pháo Tết uy tín 2023." Nhiều đối tượng tham gia nhóm này, đặc biệt là ở huyện Hoằng Hóa, đã thực hiện hành vi mua bán pháo trái phép.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 17 giờ ngày 19/11/2023, Phòng Cảnh sát kinh tế và Công an huyện Hoằng Hóa đã phối hợp để bắt quả tang đối tượng Lê Khả Cường (sinh năm 1997) đang vận chuyển 6 bánh pháo hoa (nghi là pháo hoa nổ) có trọng lượng 8,5kg. Khám xét nơi ở của Cường, lực lượng công an thu giữ thêm 7 hộp pháo hoa nổ có trọng lượng hơn 9,7kg.

Theo lời khai của Lê Khả Cường, số pháo này được Cường mua trên mạng với số tiền 10 triệu đồng. Tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, lực lượng công an đã khám xét nơi ở của 2 đối tượng khác: Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1998) và Hoàng Ngọc Bắc (sinh năm 2002), cả hai đều ở xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa. Tại đây, lực lượng công an thu giữ 25 hộp pháo hoa nổ (loại 49 quả) do nước ngoài sản xuất có trọng lượng 54,4kg.

Tại cơ quan công an, 3 đối tượng trên đã khai nhận đã thống nhất hành động của mình, sau đó lên mạng xã hội và tham gia nhóm Zalo "Pháo Tết uy tín 2023" để đặt mua rồi vận chuyển về Hoằng Hóa để bán và kiếm lời.

Hiện Công an huyện Hoằng Hóa đang tiếp tục điều tra để làm rõ toàn bộ vụ án.

Nam Anh: Tết nhất đến nơi các bác liều quá
Nguyễn Thu Vy: làm giàu k nhanh thế đc đâu các bác