Đăng nhập

Cao Bằng: Tạm Giữ 2.500 Sản Phẩm Thuốc Lá Điện Tử Vì Vi Phạm Hành Chính

Đội Quản lý Thị trường số 1, thuộc Cục Quản lý Thị trường tỉnh Cao Bằng, vừa tiến hành tạm giữ 2.500 sản phẩm thuốc lá điện tử mang nhãn hiệu YOOZ ZERO POD. Sản phẩm này không được cung cấp hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa, vi phạm quy định pháp luật.

Công chức Đội QLTT số 1 kiểm tra tang vật vi phạm

Hành động này là một phần của Kế hoạch số 696/KH-QLTTCB ngày 10/11/2023 của Cục Quản lý Thị trường tỉnh Cao Bằng, nhằm tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại, và chống hàng giả trong giai đoạn cuối năm 2023, đặc biệt là trước, trong, và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Ngày 21/11/2023, sau khi nhận được thông tin từ người dân về việc vận chuyển hàng hóa nhập lậu, Đội Quản lý Thị trường số 1 đã kiểm tra một phương tiện ô tô biển kiểm soát 11A-08X.XX. Trong quá trình kiểm tra, họ phát hiện 2.500 sản phẩm thuốc lá điện tử YOOZ ZERO POD trong khoang chứa đồ (cốp sau xe). Sản phẩm này không có chữ tiếng Việt Nam và có các thông tin ghi bằng tiếng nước ngoài, kèm theo chữ "Made in China". Lái xe không thể xuất trình hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

Tang vật vi phạm Đội QLTT số 1 kiểm đếm, tạm giữ

Để ngăn chặn hành vi vi phạm, Đội Quản lý Thị trường số 1 đã tạm giữ tang vật và phương tiện, sau đó phối hợp với cơ quan chức năng để tiếp tục xác minh và làm rõ tình tiết vụ việc, đồng thời tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.