Đăng nhập

Nghệ An: Tạm Giữ Đối Tượng Vận Chuyển Gần 130 Kg Pháo Hoa

Ngày 24/11/2023, tại xóm 2, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, Đội Quản lý Thị trường và Tổ Cảnh sát điều tra tội phạm Hình sự - Ma túy - Môi trường, Công an huyện Yên Thành đã tiến hành kiểm tra và phát hiện đối tượng ông Hoàng Danh Thạch chứa đựng 85 hộp pháo các loại do nước ngoài sản xuất, với tổng trọng lượng lên đến 127,1 kg.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phối hợp đã mở 05 thùng xốp thuộc sở hữu của ông Hoàng Danh Thạch, trong đó chứa đựng hàng loạt hộp pháo với hình ảnh pháo hoa nổ. Tổng cộng, có 127,1 kg pháo hoa trong 85 hộp đã được phát hiện.

Toàn bộ số pháo vi phạm bị tịch thu

Ông Hoàng Danh Thạch không thể xuất trình hóa đơn và chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa này. Do đó, Đội Quản lý Thị trường số 11 đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm Hình sự - Ma túy - Môi trường, Công an huyện Yên Thành lập biên bản và tạm giữ số pháo nói trên để tiến hành xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Đội Quản lý Thị trường số 11 sẽ tiếp tục tăng cường cộng tác với các cơ quan chức năng để triển khai công tác kiểm tra và kiểm soát thị trường, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và phục vụ nhân dân vui Tết.