Đăng nhập

Phát Hiện 450 Sản Phẩm Giả Mạo Nhãn Hiệu và Hàng Nhập Lậu ở Thanh Hóa

Ngày 18/12, Lực lượng Quản lý Thị trường tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 450 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và hàng nhập lậu trong một đợt kiểm tra gần đây. Đội Quản lý Thị trường số 14 đã thực hiện kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 36C-420.51 do ông Lê Văn Dũng là lái xe kiêm chủ hàng điều khiển, đang dừng bán hàng tại chợ Neo, xã Bắc Lương, huyện Thọ Xuân.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm

Trong cuộc kiểm tra, đã phát hiện 450 sản phẩm vi phạm bao gồm 195 đôi dép, 165 đôi giầy giả mạo nhãn hiệu như Adidas, Nike, Gucci, Chanel, NY và 90 đôi giầy ngoại nhập không có hóa đơn chứng từ. Tổng trị giá của hàng hóa này vượt quá 40 triệu đồng.

Ông Lê Văn Dũng, chủ hàng, khi làm việc với đoàn kiểm tra, đã thừa nhận rằng toàn bộ hàng hóa được mua trên thị trường mà không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Lực lượng chức năng buộc tiêu hủy 360 đôi giầy, dép giả nhãn hiệu các loại

Căn cứ vào quy định của pháp luật, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định xử phạt ông Lê Văn Dũng với số tiền là 30,5 triệu đồng về hai hành vi: buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Đồng thời, 90 đôi giầy nhập lậu đã bị tịch thu và 360 đôi giầy giả mạo nhãn hiệu sẽ được tiêu hủy.

Đội Quản lý Thị trường số 14 cho biết họ sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm trên địa bàn. Đây là một phần của Kế hoạch đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.