Đăng nhập

Hải Dương: Tiêu Hủy Hàng Giả, Hàng Cấm, Không Rõ Xuất Xứ

Ngày 18 tháng 12 năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã tổ chức quá trình tiêu hủy 67,116 đơn vị sản phẩm bao gồm hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc và xuất xứ, cùng với hàng hóa không đủ điều kiện lưu hành. Tổng giá trị của hàng hóa vi phạm này lên đến gần 1,2 tỷ đồng.

Giám sát việc bàn giao hàng hóa tiêu hủy từ kho lưu giữ lên phương tiện

Các sản phẩm thuộc nhiều nhóm khác nhau, như may mặc (quần áo, giầy dép, túi xách giả mạo nhãn hiệu), kim khí, điện máy, thiết bị điện tử (lưỡi cưa, lưỡi cắt, phụ tùng xe máy, bóng đèn, cầu chì... giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc và xuất xứ, không đủ điều kiện lưu hành), thực phẩm, thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, cá nhân (dầu gội, xà phòng, thực phẩm chức năng, đồ chơi trẻ em... giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc và xuất xứ, không đủ điều kiện lưu hành).

Niêm phong thùng xe trước khi vận chuyển về địa điểm hủy

Quá trình tiêu hủy đã được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, với kế hoạch chặt chẽ và khoa học từ khâu kiểm đếm, xuất kho đến quá trình tiêu hủy. Các biện pháp tiêu hủy được thiết lập phù hợp với từng loại hàng hóa, đảm bảo quá trình xử lý triệt để và không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Liên ngành giám sát chặt chẽ quá trình tiêu hủy

Quá trình tiêu hủy này được thực hiện tại Công ty Cổ phần Môi trường xanh Minh Phúc (huyện Bình Giang) và được giám sát chặt chẽ bởi các đơn vị liên ngành như Quản lý thị trường, Công an, và Tài chính.