Đăng nhập

Nghệ An: Bắt giữ một chiếc xe tải chở 2 tạ thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) vừa bắt giữ một chiếc xe tải chở 2 tạ thực phẩm gồm gà đông lạnh không đầu, chân gà và xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số thực phẩm nói trên.

Kiểm tra chiếc xe tải, CSGT phát hiện trên xe có lượng lớn gà đông lạnh không đầu, chân gà, xúc xích, cá viên.

Ngày 23/12, Đội CSGT-TT Công an huyện Quế Phong phát hiện chiếc xe tải có dấu hiệu nghi vấn và đã tiến hành kiểm tra. Trên thùng xe tải, cảnh sát phát hiện 7 thùng gà đông lạnh không đầu, 5 thùng chứa chân gà đông lạnh, 2 thùng xúc xích, 1 thùng cá viên chiên, tôm viên với tổng trọng lượng 200kg.

Số thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tài xế Hồ Đình Toàn (SN 1986) khai nhận số hàng là của anh Đinh Công Quỳnh (SN 1991). Tuy nhiên, anh Quỳnh không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Cả hai đã được đưa về trụ sở Công an huyện để tiếp tục xác minh và làm rõ.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, đưa người và tang vật về trụ sở để điều tra làm rõ.

Công an huyện Quế Phong cảnh báo về tình trạng mua bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, không có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt trong mùa cuối năm khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao. Sự can thiệp kịp thời của cơ quan chức năng là quan trọng để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.