Đăng nhập

Quảng Binh: Phát hiện, thu giữ gần 2.000 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, đã thành công trong việc ngăn chặn một vụ vận chuyển gần 2.000 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hành động này là một phần trong chiến dịch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đang được triển khai mạnh mẽ tại địa phương.

Chiều 25/12, lực lượng đội QLTT số 3 phối hợp với Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Bình đã kiểm tra đối với một xe ô tô tải biển số 89C-064.49 do ông Phạm Văn Quỳnh điều khiển tại Km 643 trên tuyến Quốc lộ 1A, thị trấn Hoàn Lão. Kết quả khám phương tiện đã phát hiện 1.980 đơn vị mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, cùng với 88 đơn vị phụ kiện máy tính và 80 cái vợt cầu lông không có chứng từ hợp pháp.

Phương tiện vận tải vận chuyển hàng hóa vi phạm

Chủ xe ô tô không thể xuất trình được các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc và hợp pháp của hàng hóa, do đó lực lượng chức năng đã tạm giữ số lượng mỹ phẩm và hàng hóa nhập lậu này, ước tính trị giá trên 90 triệu đồng. Điều này làm tăng sự lo ngại về tình trạng buôn lậu và hàng giả trong thời gian mua bán sôi động như hiện nay, đặc biệt là đối với hàng tiêu dùng như thực phẩm, mỹ phẩm, và đồ điện tử.

Các đơn vị chức năng tỉnh Quảng Bình đã cam kết tăng cường triển khai các biện pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt trong thời gian cao điểm như cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Mục tiêu là bảo vệ quyền lợi của nhà sản xuất và người tiêu dùng, đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh trong phòng ngừa các vi phạm gây bất ổn cho thị trường.