Đăng nhập

Cục QLTT TP. Cần Thơ: Kiểm tra, xử lý 624 vụ trong năm 2023

Trong năm 2023, Cục QLTT TP. Cần Thơ đã thanh tra, kiểm tra 782 vụ, xử lý 624 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước trên 6,4 tỷ đồng.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Cần Thơ (TPCT) xác định để hoàn thành tốt nhiệm vụ do Tổng cục QLTT giao, ngay từ đầu năm 2023, Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp từ Trung ương đến địa phương như Chính phủ, thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 quốc gia, BCĐ 389 thành phố, Tổng cục QLTT, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố.

Kiểm tra, xử lý các mặt hàng theo chỉ đạo của cấp trên như thuốc lá điếu, xăng dầu, khí LPG, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; các lĩnh vực như: lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường chất lượng, nhãn hàng hóa; lĩnh vực an toàn thực phẩm; lĩnh vực giá; lĩnh vực thương mại điện tử; hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT),...

Đạt được kết quả trên là do Lãnh đạo Cục đã bám sát chỉ đạo của cấp trên, triển khai thực hiện nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm, đồng bộ và tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo các đội QLTT trực thuộc kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm liên quan đến hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền SHTT, hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm và nhất là các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử; tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định của về niêm yết giá hàng hóa, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng địa phương trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm trên khâu lưu thông cũng như thị trường nội địa. Ngoài ra Cục QLTT TPCT đã thực hiện tốt công tác thường trực Ban Chỉ đạo 389 thành phố, chủ động phối hợp với các lực lượng, các ngành chức năng trên địa bàn trong hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm.

Trong thời gian tới Cục QLTT TPCT tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của ngành giao trong năm 2024. Tăng cường công tác quản lý địa bàn, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong kiểm tra, kiểm soát thị, siết chặt kỷ luật, kỷ cương của đội ngũ công chức và người lao động.