Đăng nhập

Nam Định: Phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu và không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định vừa xử lý cơ sở kinh doanh Hằng Hải, phát hiện hàng hóa nhập lậu và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đối tượng vi phạm, ông Đinh Hữu Đạt, chủ hộ kinh doanh, chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc hàng hóa. Hàng hóa vi phạm trị giá 25 triệu đồng.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nam Định đã thông tin về việc xử lý một cơ sở kinh doanh tại phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định. Đội QLTT số 1 đã thực hiện kiểm tra đột xuất vào cơ sở kinh doanh Hằng Hải do ông Đinh Hữu Đạt làm chủ hộ kinh doanh.

Đội QLTT số 1 - Cục QLTT tỉnh Nam Định kiểm tra hàng hóa.

Sau thời gian theo dõi và tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã kiểm tra vào ngày 27.12. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện 700 đôi dép không có nhãn hàng hóa và 60 hộp bánh gấu, 120 gói mứt hoa quả do nước ngoài sản xuất. Hàng hóa này không có thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, và trên bao bì có cụm từ "Made in China."

Chủ hộ kinh doanh, ông Đinh Hữu Đạt, chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa trên. Trị giá hàng hóa vi phạm được ước tính là 25 triệu đồng. Do đó, đoàn kiểm tra đã niêm phong và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để hoàn thiện hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật. Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục điều tra vụ án để đưa ra quyết định xử lý.