Đăng nhập

Kon Tum: Xử lý nhiều cơ sở vi phạm trong mua bán hàng hóa qua nền tảng mảng xã hội

Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Kon Tum đã phát hiện và xử lý nhiều cơ sở vi phạm trong mua bán hàng hóa qua mạng xã hội, bao gồm hàng nhập lậu và không rõ nguồn gốc.

Trong giai đoạn từ ngày 09/4 đến ngày 12/4/2024, Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Kon Tum đã triển khai kiểm tra các cơ sở kinh doanh sử dụng mạng xã hội để quảng cáo và bán hàng hóa. Kết quả là đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm, bao gồm hàng nhập lậu và không rõ nguồn gốc.

Tổ Thương mại điện tử thuộc Cục Quản Lý Thị Trường đã hướng dẫn Đội Quản Lý Thị Trường số 1 thực hiện kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh thời trang, mỹ phẩm sử dụng mạng xã hội để quảng cáo và bán hàng tại thành phố Kon Tum.

Kết quả kiểm tra đã phát hiện 06 cơ sở vi phạm hành chính về việc kinh doanh hàng nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc. Tổng cộng đã ban hành 06 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt là 71.500.000 đồng. Đồng thời, các loại hàng hóa vi phạm đã được tịch thu, bao gồm mỹ phẩm, quần áo thời trang, túi xách, với tổng trị giá 162.225.000 đồng.

Công tác kiểm tra và xử lý các hoạt động kinh doanh sử dụng mạng xã hội nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thương nhân chân chính. Đây cũng là một phần của nỗ lực nhằm ổn định kinh tế - xã hội trên địa bàn.