Đăng nhập

Phú Yên: Tạm giữ 28 tấn đường do nước ngoài sản xuất gian lận thời hạn sử dụng

Cục Quản lý Thị trường tỉnh Phú Yên đã tiến hành tạm giữ 28 tấn đường do nước ngoài sản xuất sau khi phát hiện dấu hiệu gian lận thời hạn sử dụng trên bao bì hàng hóa.

Trong quá trình kiểm tra, Đội Quản lý Thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý Thị trường Phú Yên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông và Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Phú Yên tiến hành kiểm tra phương tiện ô tô mang biển kiểm soát số 63C-158.XX và rơ mooc 63C-007.XX do ông N.C.H điều khiển. Kết quả kiểm tra cho thấy phương tiện này vận chuyển 28.000 kg đường kính trắng hiệu MITR PHOL từ Thái Lan.

Hình ảnh hàng hóa vi phạm

Điều đáng chú ý là trên bao bì hàng hóa ghi nhãn sản xuất vào ngày 03/07/2022 và hạn sử dụng đến ngày 03/07/2025. Tuy nhiên, đối chiếu với hóa đơn và chứng từ, thì thời hạn sử dụng được ghi là 02 năm kể từ ngày sản xuất, tức là từ ngày 03/08/2022. Điều này cho thấy sự không nhất quán giữa thông tin trên bao bì và chứng từ của sản phẩm.

Đội Quản lý Thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.