Đăng nhập

TP.HCM: Phát hiện, tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường TP.HCM phối hợp với lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, trị giá hơn 550 triệu đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với Đội 7 Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP.HCM và Công an phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM đã tiến hành kiểm tra một điểm kinh doanh hàng hóa tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Tại điểm kinh doanh này, đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh các loại, bao gồm nội tạng động vật chưa qua sử dụng. Những sản phẩm này không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng. Hơn nữa, không thực hiện việc ghi nhãn hàng hóa đúng theo quy định. Tổng trị giá của hàng hóa vi phạm này được ước tính là 558,300,000 đồng, căn cứ vào giá niêm yết trên sản phẩm.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật. Các biện pháp xử lý cụ thể sẽ được thực hiện sau khi hoàn tất quá trình điều tra và xác minh thông tin.