Đăng nhập

Xử phạt 113,5 triệu đồng trong công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh dược ở Thanh Hóa

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã xử phạt tổng cộng 113,5 triệu đồng đối với 24 cơ sở kinh doanh dược vi phạm các quy định pháp luật.

Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dược ở Thanh Hóa đang phát triển, đặc biệt là các cơ sở bán lẻ thuốc. Để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Đội Quản lý thị trường số 3 đã tăng cường công tác kiểm tra và kiểm soát.

Tính đến nay, đã có 24 cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn quản lý bị kiểm tra và xử lý vì vi phạm các quy định. Các hành vi vi phạm bao gồm không niêm yết công khai giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, kinh doanh sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc, và vi phạm không niêm yết giá hàng hóa tại cơ sở kinh doanh. Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước từ các xử phạt này là 113,5 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 3 sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra và kiểm soát, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương. Mục tiêu là phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.