Đăng nhập

Xử phạt 01 doanh nghiệp trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu ở Kiên Giang

Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang vừa hoàn tất hồ sơ và trình Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt 01 doanh nghiệp trưng bày và bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với số tiền lên đến 140 triệu đồng.

Đội QLTT số 5 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với doanh nghiệp tư nhân có trụ sở kinh doanh tại thị trấn Thứ Mười Một, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang, vào ngày 17/4/2024. Trong quá trình kiểm tra, phát hiện doanh nghiệp này đang trưng bày và bán trang sức giả mạo nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng như CHANEL, LOUIS VUITTON, GUCCI mà không có hóa đơn, chứng từ liên quan.

Sau quá trình xác minh và làm việc với đại diện doanh nghiệp, Đội QLTT số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp này về hành vi "trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu". Tổng giá trị của hàng hóa vi phạm là 86,538 triệu đồng. Hồ sơ vụ việc đã được hoàn tất và chuyển về Cục, trình Chủ tịch UBND tỉnh để xử phạt với số tiền 140 triệu đồng.

Đội QLTT số 5 kiểm tra hàng hóa tại doanh nghiệp

Tính đến thời điểm này, Đội QLTT số 5 cùng các Đội QLTT trực thuộc Cục đã tiến hành kiểm tra và xử lý 16 vụ vi phạm liên quan đến trang sức giả mạo các nhãn hiệu nêu trên, với tổng số tiền xử phạt lên đến 1,525 tỷ đồng. Đồng thời, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bằng việc tiêu hủy tang vật vi phạm có giá trị lên đến 1,145 tỷ đồng.