Đăng nhập

Long An: Xử phạt gần 60 triệu đồng đối với 02 doanh nghiệp kinh doanh vàng

Cục Quản lý thị trường Long An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 60 triệu đồng đối với 02 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn tỉnh.

Cục Quản lý thị trường Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 60 triệu đồng đối với 02 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn tỉnh. Quyết định này được đưa ra sau khi Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường Long An phát hiện và kiểm tra 02 doanh nghiệp này.

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 140 sản phẩm vàng trang sức không đáp ứng đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định pháp luật. Ngoài ra, một trong số các doanh nghiệp này còn vi phạm, không đảm bảo điều kiện cho việc giám sát, kiểm tra theo quy định.

Với các hành vi vi phạm trên, Cục Quản lý thị trường Long An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu 02 doanh nghiệp liên hệ với tổ chức chịu trách nhiệm về hàng hóa để thực hiện ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông trên thị trường.

 

Tính đến thời điểm ngày 10/5/2024, Cục QLTT Long An đã thực hiện kiểm tra 25 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh, phát hiện 24 trường hợp vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 122,5 triệu đồng. Đây là một trong những nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc kiểm soát hoạt động kinh doanh vàng và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.