Đăng nhập

Thái Nguyên: Tiêu hủy 110 chiếc máy đốt tinh dầu nhập lậu trị giá gần 20 triệu đồng

Ngày 23/5, Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Thái Nguyên đã tiêu hủy 110 chiếc máy đốt tinh dầu (vape) nhập lậu trị giá gần 20 triệu đồng, được buôn bán qua mạng xã hội Facebook.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tiêu hủy 110 chiếc máy đốt tinh dầu nhập lậu (vape) có tổng trị giá gần 20 triệu đồng. Số hàng này được phát hiện và thu giữ trong quá trình theo dõi hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội Facebook.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Ngày 21/5/2024, qua quá trình thẩm tra và xác minh tài khoản Facebook mang tên "N.T.L", lực lượng chức năng phát hiện tài khoản này đang bán các sản phẩm máy đốt tinh dầu (vape), bao gồm thuốc lá nung nóng hoặc thuốc lá thế hệ mới. Đội Quản lý thị trường số 1 đã tổ chức kiểm tra và khám xét một thùng carton do ông N.T.L làm chủ tại địa chỉ Tổ 1, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên.

Hàng hóa vi phạm bị buộc tiêu hủy. 

Tại thời điểm kiểm tra, bên trong thùng carton chứa 110 chiếc máy đốt tinh dầu của các nhãn hiệu Coolplay, MESH, và VSTICK PTO, tổng trị giá gần 20 triệu đồng. Toàn bộ số hàng hóa này có nhãn bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên vỏ hộp sản phẩm ghi "Made in China", cho thấy nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Ông N.T.L không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với ông N.T.L về hành vi "Kinh doanh hàng hóa nhập lậu" và tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm theo quy định pháp luật. Hành động này không chỉ nhằm ngăn chặn việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu mà còn bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng trước những sản phẩm không rõ nguồn gốc.