Đăng nhập

Thái Bình: Xử phạt 02 cơ sở kinh doanh vàng số tiền 60 triệu đồng

Trong tháng 5/2024, Đội Quản lý Thị trường số 4 tỉnh Thái Bình đã kiểm tra đột xuất và xử phạt hành chính hai cơ sở kinh doanh vàng tại huyện Thái Thụy tổng số tiền 60 triệu đồng do vi phạm các quy định về đăng ký kinh doanh và biển hiệu.

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Thái Bình về việc tăng cường kiểm tra, xử lý mặt hàng vàng, Đội QLTT số 4 đã tiến hành kiểm tra đột xuất hai cửa hàng kinh doanh vàng bạc thuộc Công ty TNHH vàng bạc M.T và Công ty TNHH D.C, cả hai đều có địa chỉ tại Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với hai tổ chức này với các hành vi vi phạm như: Vi phạm thời hạn đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh quá thời hạn quy định từ 91 ngày trở lên và không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ quan chủ quản trực tiếp, tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính tại cơ sở kinh doanh

Ngày 16/5/2024 và 27/5/2024, Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai công ty này, với tổng số tiền phạt là 60 triệu đồng. Đồng thời, các cơ sở kinh doanh này bị buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

Việc xử phạt này là một phần trong nỗ lực của các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo sự tuân thủ pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng bạc, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và duy trì trật tự trên thị trường.