Đăng nhập

Lạng Sơn: Phát hiện 7 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 28/5/2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 đã chủ trì và phối hợp với Đội Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389), Phòng PC 03 - Công an tỉnh Lạng Sơn, và Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố Lạng Sơn để tiến hành khám phương tiện vận tải đối với xe ô tô tải thùng kín, nhãn hiệu HYUNDAI, biển số đăng ký 29H-831.57 do ông Nguyễn Mạnh Hiếu điều khiển.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong xe ô tô cất giấu hai loại hàng hóa thuộc mặt hàng thực phẩm gồm:1.000 kg chân gà rút xương đóng trong bao tải dứa, loại 20 kg/bao, 6.000 kg móng giò lợn đóng trong bao tải dứa, loại 25 kg/bao.

Cả hai loại hàng hóa này đều không có căn cứ xác định nguồn gốc, nơi sản xuất hoặc xuất xứ, được bảo quản đông lạnh. Toàn bộ số thực phẩm này không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch thú y và tổng trị giá ước tính trên 300 triệu đồng.

Kiểm tra hàng hóa vi phạm

Tại thời điểm khám xét, ông Nguyễn Mạnh Hiếu, người điều khiển phương tiện vận tải, không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ mua bán hay giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan Thú y đối với hàng hóa, cũng như bất cứ giấy tờ gì khác liên quan đến hàng hóa trong thùng xe ô tô.

Đội QLTT số 6 đã tiến hành tạm giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa nêu trên để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, đồng thời thẩm tra, xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.