Đăng nhập

Hai cơ sở Phòng khám 400 ở Thanh Hóa bị xử phạt vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Hai cơ sở của Phòng khám 400 (Cơ sở 1: 400 Hải Thượng Lãn Ông và Cơ sở 2: 440 Trần Phú, TP Thanh Hóa) đã bị xử phạt vì vi phạm hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Cụ thể, các cơ sở này bị buộc phạt tiền, nộp lại số lợi bất hợp pháp và tiêu hủy toàn bộ tang vật.

Ngày 20/6, theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa cho biết, Đội QLTT số 1 vừa ban hành quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với 2 cơ sở của Phòng khám 400 vì hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu là thực phẩm. Đồng thời buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp thu được số tiền 12,5 triệu đồng và tiêu huỷ toàn bộ tang vật là hàng hoá nhập lậu.

Xử phạt 2 cơ sở của Phòng khám 400 vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Việc xử phạt trên dựa trên cơ sở thông tin phản ánh từ báo chí về việc 2 cơ sở của Phòng khám 400 có dấu hiệu vi phạm pháp luật, cụ thể là kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Sau khi nhận được thông tin, Cục QLTT đã chỉ đạo Đội QLTT số 1 phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa tiến hành kiểm tra, xác minh.

Hàng hóa mà Phòng khám 400 đã bán cho người dân. 

Kết quả kiểm tra cho thấy, 2 cơ sở của Phòng khám 400 đã có hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Cụ thể, các cơ sở này đã bán thực phẩm nhập lậu nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Việc xử phạt 2 cơ sở của Phòng khám 400 là nhằm mục đích răn đe, giáo dục các cơ sở kinh doanh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Đồng thời, đây cũng là lời cảnh báo cho các cơ sở khác không vi phạm pháp luật trong kinh doanh hàng hóa.