Đăng nhập

Cao Bằng: Thu giữ 1.000 con gà giống không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng chức năng Cao Bằng vừa thu giữ 1.000 con gà giống không rõ nguồn gốc xuất xứ đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.

Ngày 2/7/2024, Đội Quản lý thị trường số 5 (QLTT) tỉnh Cao Bằng phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh, Phòng Thú y - Chi cục Trồng trọt và Chăn nuôi tỉnh đã kiểm tra xe ô tô tải do ông N.H.H điều khiển và phát hiện bên trong chở 20 lồng nhựa chứa 1.000 con gà giống 20 ngày tuổi.

Đội QLTT số 5 kiểm đếm tang vật vi phạm

Số gà giống này không có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ mua bán, giấy chứng nhận kiểm dịch hay bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Lực lượng chức năng cũng phát hiện một số con gà con trong lô hàng đã chết và yếu.

Tổng giá trị số gà giống được ước tính là 19.000.000 đồng.

Đội QLTT số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông N.H.H về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và xử phạt ông 12.000.000 đồng. Toàn bộ số gà giống vi phạm đã bị tiêu hủy theo quy định.

Việc thu giữ số gà giống trên là nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng và ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh động vật trên địa bàn.