Đăng nhập

Buôn bán, vận chuyển thuốc lá lậu: Ba đối tượng ở Tây Ninh bị bắt giữ

Ba đối tượng Phan Minh Vủ, Lê Kim Mỹ và Lê Văn Thành cùng ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh đã bị Công an huyện Châu Thành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi buôn bán, vận chuyển hàng cấm.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào lúc 15 giờ 30 ngày 4/7, Công an huyện Châu Thành đã bắt quả tang đối tượng Phan Minh Vủ đang điều khiển xe mô tô không gắn biển số chở theo 2.990 bao thuốc lá lậu các loại.

Các đối tượng vận chuyển, mua bán số lượng lớn thuốc lá điếu nhập lậu bị bắt giữ cùng tang vật.

Qua khai thác, Vủ khai nhận số thuốc lá trên là của mình và đang cùng Lê Thanh Tú vận chuyển đến khu vực ấp Nam Bến Sỏi, xã Thành Long để bán cho Lê Kim Mỹ và Lê Văn Thành. Tuy nhiên, khi thấy lực lượng chức năng, Tú đã bỏ chạy và bỏ lại xe cùng tang vật.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Châu Thành đã bắt khẩn cấp hai vợ chồng Lê Kim Mỹ và Lê Văn Thành. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ thêm 240 bao thuốc lá lậu, 38 thùng bia hiệu Crow và Angkor cùng một số tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận do sinh sống gần khu vực biên giới nên đã móc nối với các đối tượng bên Campuchia để đặt mua thuốc lá lậu. Sau đó, lợi dụng các đường tiểu ngạch, các đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu vào nội địa để tiêu thụ.

Được biết, từ tháng 1/2024 đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 130 vụ vận chuyển thuốc lá lậu với tổng số lượng trên 250.000 bao.

Hiện, Công an huyện Châu Thành đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời truy bắt đối tượng Lê Thanh Tú còn đang bỏ trốn.