Đăng nhập

Bình Thuận: Xử phạt 3 cơ sở kinh doanh phân bón vi phạm do không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán

Ngày 11 tháng 7 năm 2024 - Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục QLTT tỉnh Bình Thuận) cho biết đã kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở kinh doanh phân bón trên địa bàn vì đã vi phạm hành vi buôn bán phân bón khi không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 42 Luật Trồng trọt số 31/2018/QH14 ngày 19/11/2018 của Quốc hội, tổ chức, cá nhân buôn bán phân bón phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón. Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành kiểm tra và xác định 3 cơ sở kinh doanh phân bón đã vi phạm quy định này.

Cụ thể, các cơ sở vi phạm đã bị xử phạt tổng số tiền 37.500.000 đồng. Ngoài ra, các cơ sở này cũng được yêu cầu phải thực hiện các biện pháp khắc phục vi phạm như thu hồi hàng hóa vi phạm, niêm yết giá bán phân bón, báo cáo hoạt động kinh doanh theo quy định.

Đội Quản lý thị trường số 2 cũng khuyến cáo các cơ sở kinh doanh phân bón trên địa bàn cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo kinh doanh đúng quy định nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và góp phần thúc đẩy thị trường phân bón lành mạnh.