Đăng nhập

Tuyên Quang tiêu hủy gần 5 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 11/7/2024, lực lượng chức năng tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức tiêu hủy 4.980 kg chân gà đông lạnh không có tem, nhãn hàng hóa ghi nguồn gốc xuất xứ.

Số chân gà này được phát hiện tại cơ sở sơ chế và kinh doanh thực phẩm đông lạnh thuộc hộ kinh doanh Nguyễn Doãn Thưởng ở thôn 13, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn.

Toàn bộ hàng hóa được chuyển về kho lạnh Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang chờ hoàn thành các thủ tục để đem đi tiêu huỷ

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4.610 kg chân gà rút xương và 370 kg chân gà chưa rút xương được đựng trong các hộp carton nhưng không có tem, nhãn hàng hóa, không có thông tin về nguồn gốc xuất xứ.

Hộ kinh doanh Nguyễn Doãn Thưởng khai nhận đã mua số hàng hóa trên từ một người không rõ lai lịch vào ngày 19/6/2024 với mục đích bán lại kiếm lời.

Toàn bộ gần 5 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc đã được mang đi tiêu hủy theo đúng quy định và đảm bảo vệ sinh môi trường

Do vi phạm hành vi kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hộ kinh doanh Nguyễn Doãn Thưởng đã bị xử phạt vi phạm hành chính và toàn bộ số chân gà đông lạnh nói trên đã bị tiêu hủy theo quy định.

Việc tiêu hủy số chân gà này nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng và phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh.

Đây là bài học cảnh tỉnh cho các hộ kinh doanh cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng khi mua thực phẩm, lựa chọn những cơ sở uy tín để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.