Đăng nhập

Hộ kinh doanh phụ kiện nail tại Hưng Yên bị phạt 4 triệu đồng vì bán hàng không rõ nguồn gốc

Ngày 15/7/2024, Đội Quản lý thị trường số 3 (QLTT3) thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên cho biết đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại Hộ kinh doanh Phụ kiện nail (địa chỉ: Thôn Cao Xá, thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) và phát hiện vi phạm hành vi kinh doanh hàng hóa (mỹ phẩm) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, QLTT3 phát hiện cửa hàng đang bày bán 83 hộp Bột tráng gương làm móng - sản phẩm mỹ phẩm dùng để chăm sóc và tô điểm cho móng tay, chân - nhưng không có nhãn hàng hóa, không thể hiện nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ và chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 3.055.000 đồng.

Hàng hóa vi phạm bị buộc tiêu hủy. 

Hành vi của Hộ kinh doanh Phụ kiện nail vi phạm Nghị định số 98/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Do đó, QLTT3 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt Hộ kinh doanh Phụ kiện nail số tiền 4.000.000 đồng (bốn triệu đồng) và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Vụ việc trên là lời cảnh báo cho các hộ kinh doanh về việc tuân thủ quy định kinh doanh hàng hóa, đặc biệt là mỹ phẩm. Cần đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ nhãn mác để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tránh vi phạm pháp luật.