Đăng nhập

Bạc Liêu: Phát hiện cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đội QLTT số 4 kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh K.T có địa chỉ tại huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.

Qua công tác quản lý, giám sát trên nền tảng thương mại điện tử Facebook. Ngày 19 tháng 7 năm 2024, Đội QLTT số 4 kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh K.T.P, do ông T.P làm chủ, kinh doanh thực phẩm là nhàu ngâm đường.

Tại thời điểm kiểm tra, ông T.P không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định. Đoàn kiểm tra cũng phát hiện tại địa điểm kinh doanh của ông T.P kinh doanh thực phẩm là nhàu ngâm đường (thực phẩm dùng để ăn trực tiếp) không có nhãn hàng hóa, không có địa chỉ nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, không cung cấp được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 22.000.000 đồng.

 

Đoàn đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về 02 hành vi: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định và Kinh doanh hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm nêu trên chờ xử lý theo quy định của pháp luật./.