Đăng nhập

Nghệ An: Đội QLTT số 3 tiếp tục xử lý vi phạm hoạt động TMĐT: 2 website bị phạt 45 triệu đồng

Trong đợt tăng cường kiểm tra hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã liên tiếp xử lý 2 website vi phạm với tổng số tiền phạt 45 triệu đồng.

Hình ảnh kiểm tra TMĐT của Đội QLTT số 3

Cụ thể, vào ngày 22/7/2024, Đội QLTT số 3 đã tiến hành kiểm tra đột xuất và xử phạt Hộ kinh doanh L.Đ tại địa chỉ đường Kim Đồng, Phường Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An 15 triệu đồng do vi phạm về TMĐT. Hộ kinh doanh này đã thiết lập website TMĐT để bán các sản phẩm khóa cửa thông minh, camera... nhưng không thực hiện nghĩa vụ thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Hình ảnh của Website của Hộ kinh doanh L.Đ

Trước đó, vào ngày 17/7/2024, Đội QLTT số 3 cũng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 30 triệu đồng đối với một website TMĐT khác vi phạm các quy định về hoạt động TMĐT.

Đội QLTT số 3 cho biết, trong thời gian tới, Đội sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên các nền tảng TMĐT, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo an toàn thị trường.