Đăng nhập

Đồng Tháp: Hộ kinh doanh tại Cao Lãnh bị phạt 70 triệu đồng vì hàng hóa không rõ nguồn gốc

Một hộ kinh doanh tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp vừa bị phạt hành chính 70 triệu đồng do kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 4 tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện hộ kinh doanh N.V.L tại xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh đang kinh doanh một lượng lớn bánh tráng không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại hộ kinh doanh này có 3.480 sản phẩm bánh tráng thành phẩm không có thông tin về nơi sản xuất hoặc xuất xứ trên bao bì. Chủ hộ kinh doanh cũng không xuất trình được bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng này.

Trước hành vi vi phạm nghiêm trọng này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã quyết định xử phạt hành chính hộ kinh doanh N.V.L số tiền 70 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số bánh tráng trên.

Việc kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc là hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Các sản phẩm này có thể chứa các chất độc hại, vi khuẩn gây bệnh, tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm.