Đăng nhập

Thanh Hóa: Bắt quả tang đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới

Với thủ đoạn tinh vi, giấu ma túy tổng hợp trong ruột quả dứa, một đối tượng người Lào đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang khi đang vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới.

Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 28/7, tại khu vực Mốc 294 thuộc bản Na Hin, xã Mường Chanh, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, Đồn Biên phòng Quang Chiểu phối hợp với Công an xã Mường Chanh đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối tượng Thạo Chắp cùng tang vật bị bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông có biểu hiện nghi vấn đang di chuyển từ Lào về Việt Nam. Qua kiểm tra, người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân và trong túi xách của đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện 5 quả dứa gai.

Tiến hành kiểm tra kỹ càng, lực lượng chức năng phát hiện bên trong ruột của một quả dứa có chứa 1 bọc nilon màu trắng bên trong đựng 378 viên nén nghi là ma túy tổng hợp. Đối tượng khai nhận, đây là ma túy loại WY và AY1, trong đó có 374 viên màu hồng và 4 viên màu xanh.

Đối tượng đã khoét rỗng ruột quả dứa gai rồi ngụy trang ma túy vào bên trong.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên là Thạo Chắp (sinh năm 1993), trú tại bản Cang Mông, cụm Mường Cáng, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, Lào. Do nghiện ma túy lâu năm, để có tiền mua ma túy sử dụng, Thạo Chắp đã nhận vận chuyển thuê số ma túy trên từ một đối tượng không quen biết ở Lào về Việt Nam với giá 3 triệu đồng.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Thạo Chắp đã nghĩ ra cách ngụy trang ma túy bằng cách khoét rỗng ruột quả dứa, cất giấu ma túy vào bên trong rồi gắn lại như bình thường. Tuy nhiên, hành vi tinh vi của đối tượng đã không qua mắt được lực lượng chức năng.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Quang Chiểu phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ án, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.