Đăng nhập

Phát hiện kho chứa hàng trăm bình gas cũ, không đảm bảo an toàn tại TP.HCM

Tại một địa điểm kinh doanh nhỏ lẻ ở huyện Bình Chánh, TPHCM, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ hơn 300 bình gas cũ, không rõ nguồn gốc và không đảm bảo an toàn. Đây là một hành vi vi phạm nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.

Chiều ngày 29 tháng 7 năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 15 thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã bất ngờ kiểm tra một điểm kinh doanh nhỏ lẻ tại Ấp 2, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh. Kết quả kiểm tra đã khiến lực lượng chức năng hết sức bất ngờ khi phát hiện tại đây đang chứa trữ một số lượng lớn bình gas đã qua sử dụng, lên đến 323 bình, các loại và nhãn hiệu khác nhau.

Điều đáng lo ngại là toàn bộ số bình gas này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, cũng như không có bất kỳ tài liệu nào liên quan đến chất lượng sản phẩm. Thêm vào đó, các bình gas này còn thiếu nhãn mác, một yêu cầu bắt buộc đối với hàng hóa lưu thông trên thị trường. Nghiêm trọng hơn, chủ cơ sở kinh doanh này còn chưa đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật.

Đội trưởng Đội QLTT số 15 đã quyết định tạm giữ toàn bộ số bình gas trên để phục vụ công tác điều tra, làm rõ. Việc kinh doanh bình gas cũ, không rõ nguồn gốc và không đảm bảo an toàn là hành vi vi phạm pháp luật, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cháy nổ, gây hậu quả nghiêm trọng.