Đăng nhập

Tiền Giang: Doanh nghiệp bán thực phẩm giả phạt nặng gần 200 triệu đồng

Một doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng tại Tiền Giang vừa bị phạt gần 200 triệu đồng vì hành vi buôn bán thực phẩm giả và vi phạm quy định về niêm yết giá. 

Cụ thể, vào ngày 22/5/2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang) phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo đã tiến hành kiểm tra đột xuất một chi nhánh thuộc doanh nghiệp B.A.P và phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng.

Đoàn công tác kiểm tra thông tin trên nhãn sản phẩm thực phẩm

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không niêm yết giá hàng hóa theo quy định. Qua kết quả kiểm nghiệm, 3 mẫu sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung thu giữ tại đây đều bị xác định là hàng giả, không đảm bảo chất lượng như đã công bố.

Với hành vi vi phạm trên, doanh nghiệp B.A.P đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính số tiền gần 190 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Vụ việc này một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc kiểm soát chất lượng thực phẩm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này.