Đăng nhập

Lực lượng quản lý thị trường đạt thành tích nổi bật trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng lậu

Trong 7 tháng đầu năm 2024, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã ghi nhận những thành tích đáng kể trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Hơn 30.000 vụ vi phạm đã được phát hiện và xử lý, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ổn định thị trường.

Theo báo cáo mới nhất, từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/7/2024, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện và xử lý tổng cộng 30.070 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước 338 tỷ đồng. Trị giá hàng hóa tịch thu lên đến 124 tỷ đồng, trong khi số lượng hàng hóa bị tiêu hủy và buộc tiêu hủy ước tính khoảng 159 tỷ đồng.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa vi phạm

Để đạt được kết quả trên, lực lượng quản lý thị trường đã tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa; đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Bên cạnh đó, ngành cũng tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động thương mại, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các cơ sở kinh doanh.

Trước tình hình thị trường vàng diễn biến phức tạp, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã tập trung kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến mặt hàng này. Chỉ riêng trong giai đoạn từ ngày 15/6 đến 14/7/2024, đã có 3.937 vụ vi phạm bị xử lý, thu nộp ngân sách nhà nước trên 39 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Tổng cục Quản lý thị trường nhận định rằng tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong những tháng cuối năm vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Do đó, lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát, tập trung vào các mặt hàng trọng tâm và các địa bàn trọng điểm.