Đăng nhập

Bắt giữ đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Đà Nẵng

Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng vừa triệt phá thành công một đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn, bắt giữ 2 đối tượng cùng tang vật gồm 2kg ketamine và hơn 2.200 viên ma túy tổng hợp. Đường dây này hoạt động tinh vi, vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam qua đường tiểu ngạch.

Ngày 6/8, Công an quận Hải Châu cho biết đã bắt giữ thành công Phạm Tiến Đạt (30 tuổi) và Trần Kim Hoàn (52 tuổi) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đây là hai đối tượng chủ chốt trong một đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam.

Phạm Tiến Đạt bị bắt giữ.

Trước đó, vào tháng 3/2024, cơ quan công an phát hiện một nhóm người ngoại tỉnh thường xuyên có mặt tại Đà Nẵng và có dấu hiệu liên quan đến hoạt động mua bán ma túy. Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định nhóm đối tượng này nhận ma túy trực tiếp từ Lào, sau đó vận chuyển về Việt Nam qua đường tiểu ngạch và giao cho các đầu mối tại Đà Nẵng tiêu thụ.

Cơ quan công an thu giữ tang vật.

Ngày 6/6, tại một khách sạn trên địa bàn phường Bình Hiên, quận Hải Châu, lực lượng công an đã bắt quả tang Trần Kim Hoàn đang tàng trữ 1kg ketamine và 2.110 viên thuốc lắc. Hoàn khai nhận được thuê vận chuyển số ma túy này từ Lào về Đà Nẵng với giá 20 triệu đồng.

Tiếp tục điều tra mở rộng, cơ quan công an đã xác định Phạm Tiến Đạt là đối tượng cầm đầu đường dây này. Đạt có tiền án, tiền sự về các tội danh khác nhau và nhiều lần bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Đến tối 5/8, Đạt bị bắt quả tang khi đang vận chuyển một lượng lớn ma túy từ Lào về Đà Nẵng. Tang vật thu giữ gồm khoảng 1kg ketamine và gần 100 viên thuốc lắc.

Với việc triệt phá thành công đường dây này, cơ quan công an đã thu giữ tổng cộng khoảng 2kg ketamine và hơn 2.200 viên ma túy tổng hợp. Đây là một đòn giáng mạnh vào các hoạt động mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.