Đăng nhập

Hưng Yên: Tiêu hủy hàng loạt đèn xe máy giả mạo

Sáng nay, ngày 6/8, Cục Quản lý thị trường Hưng Yên đã tiến hành giám sát việc tiêu hủy 255 chiếc đèn xe máy giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của một doanh nghiệp khác.

Cụ thể, vào ngày 24/7 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất một công ty sản xuất và kinh doanh tại huyện Yên Mỹ. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện số lượng lớn đèn xe máy có dấu hiệu giả mạo, sao chép thiết kế của một công ty khác đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp.

Giám sát tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

Toàn bộ số đèn xe máy vi phạm đã bị tạm giữ và niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Kết quả xác minh cho thấy, công ty này đã tự ý sản xuất và lắp ráp các sản phẩm này, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp sở hữu bản quyền thiết kế.

Để xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật này, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với công ty vi phạm với số tiền 27.600.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số đèn xe máy giả mạo.

Lực lượng chức năng giám sát tiêu hủy hàng hóa vi phạm. 

Sáng nay, ngày 6/8, việc tiêu hủy 255 chiếc đèn xe máy đã được thực hiện dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng. Đây là một thông điệp rõ ràng gửi đến các doanh nghiệp và cá nhân khác, rằng việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.