Đăng nhập

Thái Nguyên: Phát hiện và thu giữ 27 bình khí N2O không rõ nguồn gốc 

Ngày 10/8, Đội Quản lý thị trường số 4 Thái Nguyên đã phát hiện và thu giữ 27 bình khí cười không rõ nguồn gốc trên một chiếc xe ô tô tại thành phố Phổ Yên. Chủ xe khai nhận mua số hàng này qua mạng xã hội với mục đích kinh doanh.

Cụ thể, thực hiện Công văn số 208/QLTTTNG-NVTH ngày 9/5/2024 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên về việc tăng cường kiểm tra các quy định pháp luật đối với mặt hàng khí N2O, Đội QLTT số 4 đã tiến hành kiểm tra xe ô tô KIA do ông N.Q.Đ làm chủ.

Thực hiện việc khám xe ô tô 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong xe có cất giấu 27 bình kim loại hình trụ tròn, bên trong chứa khí nghi là N2O (khí cười). Toàn bộ số hàng hóa này đều không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ông N.Q.Đ khai nhận mua số bình khí cười trên của một người không quen biết qua mạng xã hội với mục đích bán lại để kiếm lời. Tuy nhiên, ông không xuất trình được bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

Hình ảnh hàng hoá vi phạm

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng buôn bán trái phép khí cười, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Việc sử dụng khí cười có thể gây ra nhiều hệ lụy như: tê liệt thần kinh, rối loạn tâm thần, thậm chí tử vong.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.