Đăng nhập

TP.HCM: Bắt quả tang hơn 500kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 12/8/2024, Đội QLTT số 9, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vừa kiểm tra, tạm giữ hơn 500kg thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hàng chục triệu đồng.

Cụ thể, ngày 08/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Bình Chiểu, thành phố Thủ Đức đã tiến hành kiểm tra đột xuất một doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn và phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở này đang chứa trữ và kinh doanh một lượng lớn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Các sản phẩm này không có nhãn mác, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, gây nghi ngờ về chất lượng và an toàn thực phẩm.

Tổng số lượng thực phẩm đông lạnh bị tạm giữ lên đến hơn 500kg, chủ yếu là các loại thịt như dồi trường heo, vú heo. Ước tính giá trị của số hàng hóa vi phạm này lên đến gần 40 triệu đồng.

Việc phát hiện và xử lý vụ việc này nằm trong kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2024 của Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.