Đăng nhập

Lạng Sơn: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh vi phạm về thương mại điện tử

Ngày 14/8, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đã công bố quyết định xử phạt hành chính đối với hai cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành kiểm tra và phát hiện các vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử của hai đơn vị này.

Hộ kinh doanh L.V.H, tọa lạc tại số 335 đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, đã bị phạt 12,5 triệu đồng. Nguyên nhân là do hộ kinh doanh này đã sử dụng website https://liningsale.com/ để bán hàng nhưng không tiến hành thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH xuất nhập khẩu A.P.S cũng phải đối mặt với hình thức xử phạt tương tự. Cụ thể, công ty này đã bị phạt 15 triệu đồng do sử dụng biểu tượng đã thông báo trên website thương mại điện tử https://anphuson.com/ mà chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở.

Qua vụ việc này, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử. Các doanh nghiệp cần thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thông báo, đăng ký để đảm bảo hoạt động kinh doanh của mình được diễn ra minh bạch và đúng quy định.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh.