Đăng nhập

Quảng Ninh: Tạm giữ phương tiện tàu sắt chở khoảng 3.000 lít dầu không có giấy tờ nguồn gốc

Ngày 15/8/2024, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa phối hợp Công an Thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) phát hiện, tạm giữ tàu vận chuyển 3.000 lít dầu diezel không có hoá đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc. 

Cụ thể, vào khoảng 14 giờ ngày 13/8, trong một chiến dịch kiểm tra đột xuất, lực lượng chức năng thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Công an Thị xã Quảng Yên đã phát hiện và tạm giữ một tàu vỏ sắt không biển kiểm soát đang neo đậu tại khu vực mặt biển thuộc khu 12, phường Hà An, thị xã Quảng Yên.

Tạm giữ phương tiện tàu sắt chở khoảng 3.000 lít dầu không có giấy tờ nguồn gốc

Khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng vô cùng bất ngờ khi phát hiện trên tàu có chứa khoảng 3.000 lít dầu diesel. Tuy nhiên, điều đáng nói là toàn bộ số dầu này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, tức là dầu "đen".

Chủ phương tiện được xác định là ông Nguyễn Văn Sáu, sinh năm 1974, thường trú tại khu 6, phường Hà An, thị xã Quảng Yên. Tại hiện trường, ông Sáu khai nhận đã mua số dầu trên với giá 15.000 đồng/lít từ một nguồn không rõ ràng và dự định sẽ bán lại để kiếm lời.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.