Đăng nhập

An Giang: Phát hiện và tạm giữ động cơ máy nổ Diesel không rõ nguồn gốc

Ngày 16/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một cơ sở kinh doanh tại huyện Châu Thành đang bày bán trái phép 03 động cơ máy nổ Diesel không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cụ thể, ngày 12/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh T.T, tọa lạc tại Tổ 43, ấp Bình Phú 1, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành. Chủ hộ kinh doanh là ông N.T.T, sinh năm 1974.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện hộ kinh doanh này đang bày bán 03 động cơ máy nổ Diesel không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Các động cơ này đều không có nhãn hiệu, thuộc loại 4 máy có bánh trớn và đã qua sử dụng. Đặc biệt, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Tổng trị giá của lô hàng vi phạm ước tính khoảng 24.000.000 đồng.

Trước những vi phạm nêu trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số động cơ máy nổ Diesel để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.