Đăng nhập

Kon Tum: Liên tiếp phát hiện, xử lý hành vi kinh doanh sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng 

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Kon Tum vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý 8 vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, tạm giữ trên 300 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm trị giá gần 100 triệu đồng.

Ngày 16/8/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Kon Tum cho biết, vừa giám sát tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng trưng bày để bán trong các cửa hàng trên địa bàn 2 huyện Đăk Hà, Đăk Tô.

Lực lượng chức năng giám sát tiêu hủy sản phẩm vi phạm

Theo thông tin từ Đội QLTT số 2, các sản phẩm giả mạo này chủ yếu là hàng thời trang, phụ kiện, được bày bán tràn lan tại các cửa hàng trên địa bàn. Điều đáng chú ý là nhiều sản phẩm giả mạo được làm rất tinh vi, khó phân biệt với hàng chính hãng, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Trước hành vi vi phạm nghiêm trọng này, lực lượng chức năng đã quyết liệt xử lý. Cụ thể, 5 vụ vi phạm đã bị lập biên bản và phạt hành chính với tổng số tiền gần 97 triệu đồng. Đồng thời, toàn bộ số hàng hóa giả mạo đã bị tiêu hủy để đảm bảo không còn lưu thông trên thị trường.

Lãnh đạo Đội QLTT số 2 cho biết, đây là một trong những vụ việc điển hình cho thấy quyết tâm của lực lượng chức năng trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đấu tranh chống hàng giả. Thông qua các hoạt động kiểm tra, xử lý, lực lượng chức năng không chỉ ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng giả mà còn răn đe các đối tượng vi phạm pháp luật.

Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống hàng giả, Đội QLTT số 2 đã và đang triển khai nhiều biện pháp như tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, phối hợp với các cơ quan chức năng khác, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân.