Đăng nhập

Lạng Sơn mạnh tay xử lý các cơ sở kinh doanh hàng giả, hàng cấm trên mạng xã hội

Ngày 17/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm 5 cơ sở kinh doanh hàng hóa vi phạm pháp luật trên các nền tảng mạng xã hội Facebook và TikTok.

Từ ngày 12/8 đến ngày 16/8/2024, đội kiểm tra đã tập trung vào các tài khoản Facebook “Trịnh Yến”, “Già nhưng mặn mà cơ sở 2”, “Vy Bích Phượng”, “Đỗ Thị Hậu” và tài khoản TikTok “nguyenngocdieu 1998”. Qua kiểm tra, các cơ sở này đều bị phát hiện kinh doanh các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng nhập lậu và hàng giả mạo nhãn hiệu.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh.

Các hành vi vi phạm này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường, làm thất thu ngân sách nhà nước và gây thiệt hại cho các doanh nghiệp sở hữu nhãn hiệu. Đặc biệt, việc kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng.

Trước những hành vi vi phạm trên, Đội Quản lý thị trường số 4 đã quyết định xử phạt hành chính 5 vụ việc với tổng số tiền 30.500.000 đồng và tịch thu, tiêu hủy số hàng hóa vi phạm trị giá 28.665.000 đồng.