Đăng nhập

Hà Giang: Bắt quả tang cơ sở kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Ngày 20/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 3, Hà Giang đã quyết định xử phạt hành chính 15,5 triệu đồng đối với hộ kinh doanh Vũ Quang Thành, tổ 2, thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình.

Cụ thể, qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ 586 sản phẩm dụng cụ học tập như bút dạ, bút chì, dép mang các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Channel và Adidas. Tuy nhiên, qua xác minh, các sản phẩm này đều là hàng giả, làm giả nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, hộ kinh doanh Vũ Quang Thành còn bị phát hiện kinh doanh không đúng mặt hàng ghi trong giấy phép kinh doanh, cụ thể là việc bán lẻ sản phẩm thuốc lá. Ngoài ra, cơ sở này cũng không thực hiện đúng quy định về việc niêm yết thông báo không bán bia cho người dưới 18 tuổi tại vị trí dễ nhìn.

Tang vật vi phạm bị tiêu hủy

Trước những vi phạm nghiêm trọng trên, ngày 20/8/2024, Đội trưởng Quản lý thị trường số 3 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh Vũ Quang Thành với số tiền 15.500.000 đồng. Đồng thời, toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đã bị tịch thu và buộc tiêu hủy dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.