Đăng nhập

Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 11 tấn mỡ bò không rõ nguồn gốc, bảo vệ an toàn thực phẩm

Ngày 16/8/2024 - Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã tiến hành tiêu hủy hơn 11 tấn mỡ bò không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường số 3 đã phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 73G-012.98 do ông Phan Tri Thức điều khiển đang vận chuyển 11.236 kg mỡ bò không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm. Toàn bộ số hàng hóa này không có giấy chứng nhận kiểm dịch, chứng nhận vệ sinh thú y và đã có dấu hiệu biến đổi màu sắc, phân hủy.

Khu vực tiến hành tiêu hủy

Trước hành vi vi phạm nghiêm trọng này, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Phan Tri Thức với số tiền 10 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số mỡ bò trên.

Các bao đựng mỡ bò được xe ủi cán nát, sau đó sẽ tiến hành rắc vôi bột, phun hóa chất khử trùng và lấp đất kín

Chiều cùng ngày, tại bãi rác thuộc địa phận xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch, quá trình tiêu hủy đã được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng. Toàn bộ số mỡ bò đã được cắt, xé nhỏ, trộn với vôi bột và hóa chất tiêu độc, sau đó được chôn lấp và xử lý kỹ lưỡng.