Đăng nhập

Hà Nội: Phát hiện và tịch thu hàng trăm quả bí ngô nhập lậu

Ngày 27/8/2024, Lực lượng chức năng quận Tây Hồ cho biết, vừa phát hiện và tịch thu 25 thùng bí ngô nhập lậu tại một cơ sở kinh doanh trái cây ở phường Tứ Liên, Hà Nội. Toàn bộ số hàng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đã bị tiêu hủy theo quy định.

Cụ thể, ngày 22/8/2024, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Tây Hồ, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 9 thuộc Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội, đã tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh trái cây nhập khẩu tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đại diện của cơ sở này là ông L.V.Đ, sinh năm 2003, có hộ khẩu thường trú tại xã Cổ Bì, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Lực lượng chức năng Hà Nội đang kiểm tra hàng hóa nhập lậu, tại quận Tây Hồ, Hà Nội

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 25 thùng quả bí ngô mini, mỗi thùng chứa 5 quả. Tất cả các thùng đều có nhãn mác bằng tiếng nước ngoài và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Đây được xác định là hàng hóa nhập lậu, không tuân thủ quy định về nhập khẩu và lưu thông hàng hóa trên thị trường Việt Nam.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số hàng hóa vi phạm và tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng lập biên bản tịch thu toàn bộ số hàng hóa vi phạm. Sau đó, các quả bí ngô nhập lậu này đã được tiêu hủy theo quy định của pháp luật. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tiến hành xử lý hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu đối với chủ cơ sở kinh doanh.